วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ความเป็นมาของวิดิโอเกม


ประวัติความเป็นมาของวิดีโอเกม

เกมคอมพิวเตอร์เป็นปรากฏการณ์ที่พบบ่อยมากและผมว่าทุกคนไปที่ฟอรั่มได้เล่นในหลายนี้ (ถ้าไม่นับร้อย) ของพวกเขา เราใช้จ่ายมากเวลาเล่นคอมพิวเตอร์หรือคอนโซลไม่ได้ตระหนักถึงและครอบคลุมระยะเวลาที่เป็นเรื่องราวของพวกเขา -- ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจที่จะเขียนบทความเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเกมคอมพิวเตอร์
ประวัติความเป็นมาของวิดีโอเกมครอบคลุมเกือบห้าทศวรรษที่ผ่านมา แต่เกมตัวเองได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่นิยมเฉพาะในอายุเจ็ดสิบ
ขัดกับความเห็นที่นิยมเกมแรกที่พงษ์ไม่ได้ทั้งหมด มากก่อนหน้านี้ได้มากเท่าที่ 25 ปีที่ผ่านมา (1946-1947) เป็นเกมง่ายมากออกแบบโดยโทมัสทีทองจูเนียร์ และแมนเรย์ ESTL จำลองขีปนาวุธกลุ่มเป้าหมาย ปุ่มปรับให้เหมาะสำหรับการเปลี่ยนมุมการยิงที่ยิงออกไปและความเร็วของ
ในปี 1952 เขาได้รับการโอนไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์'noughts และตัด'และห้าปีต่อมาวิลเลียม Higinbotham สร้างเกมที่เรียกว่า Tennis for Two
ในยุค 60, หมายเลขของเกมเช่น Spacewar!, Spacetravel หรือเชส แต่บางทีความสำเร็จที่สำคัญที่สุดของทศวรรษในเกมนี้คือการสร้างโดย Bill Harrison, ปืนไฟ
70 ของถูกบูมครั้งแรกในประวัติศาสตร์วิดีโอเกม ในปี 1971 เขาได้รับเครื่องอาเขตแรกและพฤษภาคม 1972 ได้เห็นแสงแรกของวันเกมคอนโซล -- Magnavox Odyssey เครื่องอาเขตผู้สนับสนุนกล่าวว่า Nolan Bushnell ก่อตั้ง บริษัท Atari ซึ่งโป่งออกเกมในเวลาเดียวกันได้เริ่มต้นยุคใหม่ของการเล่นเกม อื่น ๆ ที่ออกในช่วงเวลานี้รวมถึงเกม Galaxian, Invaders Space และการฝ่าวงล้อม
แต่มันมีความสำคัญที่จะปล่อยในปี 1972 ก่อนเกม Tic Tac Toe แบบพกพาและเปลี่ยนตลับหมึกครั้งแรกในปี 1978 -- Microvision                                  ทศวรรษหน้า -- 80 ของเป็นยุคทองของเกมอาเขตและเครื่องแรกที่ออกแบบสำหรับการเล่นเกม -- ZX Spectrum และ Commodore 64 กิจกรรมที่สำคัญของ 80 ของยัง 
-- เกมแรกที่มีสามมิติกราฟิกแบบเวกเตอร์ -- Battlezone
-- อมตะและ megapopularny Pac Man
-- เกมแรกรวมทั้งภาพเคลื่อนไหวแทรกภาพยนตร์ -- ดราก้อนของที่ซ่อน
-- Snipes เกมแรกเครือข่าย
-- เกมผจญภัยครั้งแรกเต็มเปี่ยม King 's Quest
-- point'n'click เกมประเภทแรกเมเนียคแมนชั่น
-- Atari St และ Amiga, คอมพิวเตอร์ 16 - bit แรก
90 's เป็นยุคของกราฟิกสามมิติที่แท้จริงและการรุกของการ์ดเสียงและไดรฟ์ซีดีรอมที่ให้โอกาสใหม่ ๆ License Shareware ได้รับความนิยมที่มีอิสระที่จะร่วมรุ่นการตัดทอนของโปรแกรมได้ฟรีและสามารถซื้อเวอร์ชันเต็ม ด้วยวิธีนี้เป็นครั้งแรกของเธอ FPS'y Wolfenstein 3D และลงโทษ ประเภทที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ก็คือ RTS, และตัวอย่างของประเภทของเกมนี้สามารถ Dune II, Warcraft และ Command & Conquer ใน 90 ของได้เติบโตขึ้นชี้แจงในความนิยมของเกมออนไลน์เช่น Quake, Counter - Strike หรือ Unreal Tournament
ความชุกของเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและเกมคอนโซลบ้านเกิดการลดลงของความนิยมของเครื่องอาเขต แต่ที่น่าสนใจอย่างมากยังคงจำลองและเครื่องอื่น ๆ ซึ่งด้วยเหตุผลทางด้านเทคนิคไม่สามารถใช้ที่บ้าน 
ปลายศตวรรษที่ยี่สิบยังพัฒนาอย่างรวดเร็วของคอนโซลแบบพกพาโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นถัดไปของเกมบอยเครื่องเขียนไถ : PlayStation, Nintendo 64, Sega Saturn
ศตวรรษ XXI เพื่อพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์และเกมที่หก (PlayStation 2, เกมคิวบ์, Xbox, DREAMCAST) และเจ็ด (PLAYSTATION 3, Wii, Xbox 360) คอนโซลรุ่น นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาใหม่ ๆ มากมายเช่นตัวควบคุม Wii หรือกราฟิก 3D ที่ยอดเยี่ยมใน PSP เป็นแบบพกพาคอนโซล
เกมคอมพิวเตอร์เป็นพื้นที่การพัฒนาอย่างรวดเร็วมาก มันยากที่จะคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นใน 10 ปี,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น